การเลือกบานพับให้เหมาะสม

1746 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเลือกบานพับให้เหมาะสม

วิธีการเลือกขนาดของบานพับ
บานพับแต่ละรุ่นจะมีขนาดและความหนาที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการที่จะเลือกใช้งานให้    เหมะสม ทั้งในด้าน ความแข็งแรงทนทาน สภาพแวดล้อม และภูมิอากาศ ของบริเวณบ้านที่พักอาศัย เพื่อยืดอายุการใช้งานของบานพับ วัสดุของบานพับถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ ที่จะมีความคงทนต่อสภาวะอากาศนั้น ๆ

ประเภทของบานพับ
1.  บานพับ  นิยมใช้กันแทบจะทุกบ้านเลยก็ว่าได้  ส่วนที่เป็นรูมีไว้ยึดกับบานประตู  อีกฝั่งยึดกับวงกบ  บานพับมี 2 แบบ  คือ  แบบแหวน และแบบลูกปืน

– บานพับแบบแหวน  รับน้ำหนักได้น้อย มักใช้กับบานประตูไม้อัดที่มีน้ำหนักเบาราคาถูก อายุการใช้งานสั้น  เมื่อใช้ไปนานๆ น้ำหนักประตูจะกดทับแหวน  ทำให้มีเสียงดังเวลาเปิด-ปิดประตู

– บานพับแบบลูกปืน  เหมาะสมที่จะนำไปใช้กับประตูขนาดใหญ่หรือประตูที่มีน้ำหนักมากๆ เพระบานพับลูกปืน มีความแข็งแรงทนทานและต้านทานการเสียดสีทุกครั้งที่มีการเปิดประตู  ทั้งนี้ก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับขนาดและน้ำหนักของประตูด้วย

2.  บานพับผีเสื้อ  นิยมนำมาใช้กับประตู PVC , UPVC และประตูไม้อัด ที่มีน้ำหนักเบาไม่เกิน 35 กิโลกรัม  ติดตั้งสะดวก ประหยัดเวลา เพราะไม่ต้องเซาะวงกบประตู สามารถติดเข้ากับขอบประตูได้ทันที ลดความผิดพลาดจากการบากประตูและวงกบ และมีความสวยงามมากขึ้น

3.  บานพับถ้วย  นิยมติดตั้งกับเฟอร์นิเจอร์ ประเภทบิวท์อิน เช่น ตู้ครัว ตู้ออฟฟิตและชั้นวางของบิวท์อิน เพราะบานพับแบบนี้มีสปริงในตัว  สามารถเด้งออกเองได้เวลาเปิด และด้านนอกจะมองไม่เห็น  เพราะติดตั้งไว้ภายในชิ้นงาน  มีทั้งหมด 3 ประเภท คือ แบบทับขอบ แบบกลางขอบ และแบบในขอบ และยังมีแบบซอฟโคลส ให้ได้เลือกใช้กันอีกด้วย

4. บานพับสปริงแสตนเลส เปิดสองทาง (บานพับสวิง) เหมาะสำหรับติดตั้งติดตั้งกับบานประตูที่เป็นช่องทางผ่าน เปิดเข้า-ออกบ่อยๆ ติดตั้งกับวงกบที่ไม่มีบังใบสามารถเปิดสวิงได้ 2 ด้าน บานพับ 1 ตัวสามารถรับน้ำหนักได้สูงสุด 22Kg. ติดตั้งได้กับบานประตูไม้แท้ ประตูไม้สำเร็จ และประตูไม้ MDF

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้